Cuộc sống hiện đại bạn quan tâm giá cả hay giá trị?

Bài viết hơi dài nhưng kính xin quý đọc giả hãy dành chút thời gian đọc hết để hiểu được nguyên nhân vì sao giá thành của thực phẩm hữu cơ lại cao hơn những thực phẩm thường và lắng nge được thực trạng cuộc sống xã hội hiện nay để kịp thời điều chỉnh trước khi quá muộn.

 Công nghệ: 200 năm trước có ai nghĩ được chúng ta có thể trò chuyện với nhau trực tiếp với một người cách chúng ta nữa vòng trái đất, có ai tưởng tượng được chiếc máy ảnh sẽ như thế nào? Tất cả cứ như là những điều hoang tưởng ở thời điểm đó.

Trong thời kỳ phát triển như hiện nay thì khoa học công nghệ chiếm vị trí cực kỳ quan trọng trong guồng máy vận hành của nhiều lĩnh vực: kinh tế, tài chính, giải trí, du lịch, dịch vụ, giao thông vận tải...

Những công nghệ số mới của CMCN 5.0 đang phát triển mạnh mẽ và tác động, ảnh hưởng tới sự phát triển kinh tế - xã hội của Việt Nam:

Internet vạn vật (IoT), trí tuệ nhân tạo (AI), chuỗi khối (blockchain), thực tế ảo (VR) và thực tế tăng cường (AR), điện toán đám mây....

Kinh tế:Bên cạnh đó thời gian gần đây, hàng loạt nền kinh tế lớn đối mặt mức thâm hụt ngân sách khổng lồ

Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) cảnh báo, thâm hụt ngân sách tại Mỹ trong năm 2025 có thể lên đến 7,1% Tổng sản phẩm quốc nội (GDP), cao hơn nhiều so mức trung bình khoảng 2% của các nền kinh tế phát triển khác.

Theo báo cáo của Cơ quan Thống kê châu Âu (Eurostat), thâm hụt của Roma vượt xa mức trung bình khoảng 3,5% của các quốc gia thành viên EU.

Thật sự cuộc sống hiện tại của con người rất hiện đại và phát triển vượt bậc. Tuy nhiên nền kinh tế và công nghệ lại đang có mối quan hệ tỷ lệ nghịch với nhau. Khác hẳn so với những gì đã phân tích rằng chúng có mối tương quan,hỗ trợ, thúc đẩy nhau cùng phát triển.

Song song với sự phát triển không ngừng của công nghệ và sự đi xuống của nền kinh tế là vấn nạn nghiêm trọng  đặc biệt về sức khỏe , những căn bệnh đang hiện diện trong xã hội loài người gây không biết bao nhiêu đau khổ và mất mát.

Sức khỏe: 

Tim mạch và ung thư chính là 2 căn bệnh nguyên nhân góp phần làm suy giảm dân số trên thế giới.

Theo số liệu của WHO, bệnh tim là nguyên nhân gây tử vong lớn nhất thế giới. Trong đó, bệnh tim thiếu máu cục bộ chiếm 16% và đột quỵ chiếm 11% số ca tử vong trên toàn cầu. Kể từ năm 2000, số ca tử vong do căn bệnh này gia tăng nhiều nhất, tăng hơn 2 triệu đến 8,9 triệu ca tử vong vào năm 2019.

Tại Việt Nam, theo thống kê của Bộ Y tế, mỗi năm có khoảng 200.000 người tử vong vì bệnh tim mạch, chiếm 33% ca tử vong. Việt Nam cũng là nước có tỷ lệ tăng huyết áp cao, cứ 4 người trưởng thành thì có một người tăng huyết áp.

Số liệu mới nhất từ Cơ quan Nghiên cứu Ung thư Quốc tế (IARC), thuộc WHO, cho thấy gánh nặng ung thư ngày càng tăng, từ 14,1 triệu ca mắc mới và 8,2 triệu ca tử vong trên toàn thế giới vào năm 2012 lên 20 triệu ca mắc mới và 9,7 triệu ca tử vong một thập kỷ sau đó.

Việt Nam có khoảng 165.000 ca ung thư mới và khoảng 115.000 ca tử vong vì ung thư mỗi năm. Tỷ lệ tử vong do ung thư chuẩn hóa theo độ tuổi ở Việt Nam là 104 (trên 100000 dân), đứng thứ 57 trên toàn cầu.

Những số liệu trên đây đã được thống kê từ những tổ chức hàng đầu trên thế giới. Một số liệu đáng báo động, đồng thời nói lên được một thực trạng nhức nhối đang xảy ra trong xã hội chúng ta hiện nay mà nhiều tổ chức y tế thế giới vẫn đang cố gắng từng ngày khắc phục nhưng vẫn chưa triệt để.

Vậy bản thân chúng ta may mắn được sinh ra trên cõi đời này . Chúng ta đang đi tìm điều gì trong cuộc sống giữa một thế gian bao la rộng lớn với muôn vàn sự khổ đau lụy ải này? Sự giàu có, lẽ sống, sự giác ngộ hay sự công bằng cho toàn xã hội ...? Suy cho cùng yếu tố quan trọng nhất vẫn là sức khỏe cho con người, bởi đó chính là nguồn gốc bắt đầu cho mọi điều chúng ta cần hướng đến. Để đạt đến thành công và giác ngộ thì cần nhiều điều kết hợp cấu thành nên , tuy nhiên sức khỏe là điều bắt buộc chúng ta cần phải có để đặt những bước đi đầu tiên trên hành trình ngàn dặm.

Nguyên nhân chính của bệnh là do sự bận rộn với đời sống hằng ngày, nếp sống càng tiện nghi thì họ lại càng hết sức lao tâm lao lực để đạt đến cái tiện nghi hơn nữa”. Thật đúng như vậy nguồn gốc của những căn bệnh bắt nguồn từ chính  “miệng” và những thói quen xấu, nguyên nhân không phải do chúng ta mà vì chúng ta bị cuốn theo vòng xoay của cuộc đời rồi vô tình tự chính ta làm khổ mình. Cũng vì những khoản lợi nhuận mà con người có thể đưa những chất độc hại vào đồ ăn thức uống như các chất phụ gia, chất bảo quản thực phẩm... Tùy theo tính chất của từng loại vi sinh vật, nấm mốc gây hại mà mức độ độc hại có thể khác nhau. Gây các rối loạn tiêu hóa như ngộ độc, đau bụng, tiêu chảy… Cho đến nguy hại hơn là tích lũy độc chất gây hại khiến cơ thể ngày càng  suy giảm, cấu trúc tế bào biến đổi gây nên nhưng căn bệnh quái ác thậm chí gây tử vong. Cảnh người nông dân phải tắm thuốc trừ sâu sử dụng hóa chất nhằm tăng năng xuất cho vụ mùa, họ đâu biết rằng vì cái lợi trước mắt mà những bữa ăn lại chính là điểm xuất phát cho sự đau khổ về sau.

 Cuộc đời công bằng lắm các bạn ạ. Nhưng không vì thế mà ta chấp nhận và tuyệt vọng, luôn có những con đường cho chúng ta đi đến những điều tốt đẹp và cho những ai có cơ duyên sớm nhìn thấy được . Bằng cách hãy bắt đầu thay đổi từ những điều nhỏ nhặt nhất trong cuộc sống của chúng ta, hoạt động thể thao, sống lành mạnh vui tươi,ăn đủ chất ngủ đủ giờ và đặc biệt hãy sử dụng những sản phẩm hữu cơ như một món quà dành tặng cho bản thân mình và người thân.Một nghiên cứu gần đây như một tín hiệu đáng mừng cho thấy người dân đang có xu hướng tìm kiếm và sử dụng thực phẩm sạch, đặc biệt là gạo tím than hữu cơ để cải thiện sức khỏe vì trong gạo tím than có một dưỡng chất cực kì quý hiếm là Anthocyanin được mệnh danh là khắc tinh của bệnh ung thư và 1 số bệnh lý khác.

Anthocyanin hợp chất quý hiếm có trong gạo tím than

Hoàng Kim Group ra đời nhằm đáp ứng cho người tiêu dùng những sản phẩm  hữu cơ sạch, thuần chay, với phương châm chăm sóc sức khỏe cho người tiêu dùng và hướng đến những điều tốt đẹp trong cuộc sống. Công ty đã cho ra mắt các loại gạo sản xuất theo tiêu chuẩn của ngành nông nghiệp hữu cơ đặc biệt là gạo tím than hữu cơ Hoàng Kim và gần 30 chế phẩm từ gạo tím than.

1 số công dụng của gạo tím than Hoàng Kim:

- Cung cấp Magnesium (Ma giê) (>1000mg/kg) giúp giảm nhiều triệu chứng do thiếu magie: Trầm cảm, chuột rút, mất ngủ, tê bì chân tay, loãng xương...

- Cung cấp anthocyanin (=469mg/kg), chất chống oxy hóa cực mạnh, bảo vệ tế bào,

bảo vệ tim mạch, tăng cường sức đề kháng, tăng cường thị lực và ngăn ngừa ung thư

 - Cung cấp khoáng chất hữu ích: Calci, sắt , đồng , kẽm...

- Cung cấp chất xơ và tinh bột kháng amylose, giúp cải thiện tiêu hóa, giảm táo bón, giảm nguy cơ ung thư đại tràng - Chỉ số GI <42, gạo rất tốt cho người rối loạn đường huyết.

Bảng kiểm nghiệm thành phần Anthocyanin trong gạo tím than Hoàng Kim

Hiểu được tầm quan trọng của sức khỏe, lựa chọn thực phẩm an toàn, chất lượng là điều vô cùng cần thiết. Gạo tím than Hoàng Kim là sản phẩm gạo hữu cơ được trồng theo quy trình nghiêm ngặt, không sử dụng hóa chất, đảm bảo an toàn cho sức khỏe người tiêu dùng.

Tuy nhiên bên cạnh đó cũng xuất hiện nhiều thắc mắc về giá thành của sản phẩm hữu cơ Hoàng Kim. Thì kính xin quý đọc giả hãy cùng nhìn lại các yếu tố tiêu chuẩn của quy trình sản xuất thực phẩm hữu cơ và tìm hiểu tại sao giá thành lại cao hơn sản phẩm thường trên thị trường.

Gạo tím than và những chế phẩm của Hoàng Kim Group

Các yếu tố tiêu chuẩn của quy trình sản xuất thực phẩm hữu cơ cần đảm bảo nghiêm ngặt sau:

  • Giống cây trồng,  phải là loại giống có nhiều ưu điểm vượt trội nhưng tuyệt đối không được sử dụng loại biến đổi gen GMO.
  • Quy trình sản xuất thực phẩm hữu cơ phải được thực hiện trong một khu riêng biệt, cách xa đường quốc lộ và các khu công nghiệp.
  • Nguồn nước sử dụng cho cây trồng, phải là nước tự nhiên, tuyệt đối không sử dụng nước sông.
  • Tuyệt đối cấm sử dụng mọi loại chất hóa học trong quy trình sản xuất thực phẩm hữu cơ như: thuốc trừ sâu, phân bón hóa học, thuốc kích thích tăng trưởng, thuốc bảo quản thực vật… 
  • Đối với cây trồng, phân bón phải được ủ, lên men từ các thành phần tự nhiên như cỏ mục, xác động vật, tuyệt đối không được sử dụng phân người. Sử dụng các biện pháp thiên địch để trừ sâu hoặc biện pháp tự nhiên tương tự.

Quy trình sản xuất thực phẩm hữu cơ có thể tóm gọn bằng các bước như sau:

  • Bước 1: Lập kế hoạch sản xuất chi tiết
  • Bước 2: Chọn giống cây trồng,
  • Bước 3: Khảo sát, lựa chọn vùng sản xuất thích hợp, an toàn và chuẩn bị điều kiện vật chất như: vùng trồng, nguồn nước, làm đất… tốt nhất
  • Bước 4: Đưa giống cây, vào sản xuất
  • Bước 5: Theo sát quá trình sinh trưởng và phát triển của cây trồng, đảm bảo các yếu tố kể trên. Ghi chép số liệu hàng ngày để nắm bắt được tốc độ tăng trưởng và xử lý các sự cố như: sâu bệnh, dịch bệnh kịp thời.
  • Bước 6: Khi đã cho ra thành phẩm, cần có chuyên gia kiểm định chất lượng. Nông sản thu hoạch được phải được làm sạch và đóng gói theo đúng quy cách.
  • Bước 7: Đưa thực phẩm hữu cơ ra tiêu thụ trên thị trường.

Những phân tích trên cho thấy phần nào đã giúp chúng ta trả lời được câu hỏi tựa đề của bài viết.Vậy thì chúng ta có nên “ mặc cả với sức khỏe của mình?” Sức khỏe là vốn quý nhất của con người. Mặc cả với sức khỏe bằng cách sử dụng thực phẩm bẩn, giá rẻ đồng nghĩa với việc tự đầu độc bản thân và gia đình. Hệ lụy của việc này không chỉ ảnh hưởng sức khỏe tức thời mà còn tiềm ẩn những nguy cơ bệnh tật mãn tính, ung thư, ảnh hưởng đến thế hệ tương lai. Hãy nhớ rằng đừng bao giờ ngược đãi cơ thể của chúng ta mà hãy nâng niu chăm sóc “nó” , tiền tài vật chất ta có thể kiếm lại được nhưng một khi đã nằm trên gường bệnh rồi thì chỉ góp phần làm giàu cho vị bác sĩ đang điều trị cho chúng ta mà thôi.  Một cơ thể khỏe mạnh chính là nền tảng để có được một xã hội vững chắc và một quốc gia thịnh vượng .

Tôi từng đc 1 cun sách có 1 câu mà tôi rt tâm đc : Mi điu trên thế gian đu liên kết vi nhau như mt chui mt xích. Ch cn mt mt xích đau đn, tt c nhng mt xích còn li đu đau theo." Đúng vy!Chúng ta làm vic , lao đng, hc tp.. thoi mái hăng say tp trung và hết lòng vi “cái” chúng ta đang theo đui nhưng ch cn 1 “mt xích” nh trong cơ th chúng ta có vn đ thôi thì bn cm giác như thế nào? Riêng bn thân tôi.... Lúc y ch cn được tr li bình thường thôi thì hnh phúc lm rồi.